ขอเชิญเข้าร่วมฟังสาธิตการออกแบบ Circular Design Method

ขอเชิญเข้าร่วมฟังสาธิตการออกแบบ Circular Design Method

ขอเชิญเข้าร่วมฟังสาธิตการออกแบบ Circular Design Method ในวันที 6 หรือ 10 พฤษภาคม นี้ โปรดเชิญชวนผู้ที่สนใจงานด้าน Circular Design เข้าร่วมฟังได้ ไม่จำกัดจำนวนค่ะ
(English in comment)
———-
สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย (Global Compact Network Thailand) ขอเชิญนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ นักพัฒนาธุรกิจ ทีมกลยุทธ์ธุรกิจ และผู้ที่สนใจเข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ‘CIRCO DEMO Workshop’ กับวิทยากรจาก CIRCO creating business through circular design ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่จะมาแนะนำเครื่องมือการออกแบบหมุนเวียน (Circular Design methodology) เพื่อการออกแบบผลิตภัณฑ์ บริการ โมเดลธุรกิจและนวัตกรรมในเศรษฐกิจหมุนเวียน
.
ในระยะเวลา 1.5 ชั่วโมง ผู้เข้าร่วมทุกท่านจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนและจุดประกายไอเดียใหม่ๆ ผ่านการค้นหาช่องว่างทางโอกาสของธุรกิจ ประยุกต์ใช้โมเดลธุรกิจและกลยุทธ์การออกแบบหมุนเวียน เพื่อเริ่มต้นก้าวแรกสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ และโมเดลธุรกิจที่สร้างคุณค่าและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ในขณะที่ยังรักษาคุณค่าของสินค้าและบริการได้จนสิ้นสุดอายุการใช้งาน
.
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้กรณีศึกษาที่น่าสนใจจากบริษัทหรือนักออกแบบที่เคยเข้าร่วมการสัมมนานี้มาก่อนกว่า 600 บริษัท และพบกับบริษัทอื่นๆที่กำลังเริ่มต้นเส้นทางสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน ภายในระยะเวลาที่รวบรัด
วันที่: พฤหัสบดีที่ 6 หรือ จันทร์ที่ 10 พ.ค. 2564
เวลา: 14:00 – 15:30
โดยจะจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ผ่านแอพพลิเคชั่น Zoom
ฟรี ! ลงทะเบียนได้ที่ : https://forms.gle/hmh5aadWXEdMu62g9
(ทั้งสองวันจะเป็นรูปแบบเดียวกัน เพื่อให้ท่านสามารถเลือกตามวันที่สะดวกค่ะ)
เหมาะสำหรับใคร?
> บริษัทขนาดใหญ่-กลาง ที่ต้องการมองหาโอกาสการสร้างธุรกิจหมุนเวียน ( 1-2 ท่าน จากทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนาธุรกิจ หรือกลยุทธ์ธุรกิจ และ 1 ท่านจากทีมการตลาดและทีมขาย ที่ได้ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า)
> นักออกแบบ หรือวิทยากรที่สนใจด้านการออกแบบ นวัตกรรม และเศรษฐกิจหมุนเวียน
> เจ้าหน้าที่รัฐหรือผู้กำหนดนโยบายที่เกี่ยวข้องกับ BCG Economy

———
เกี่ยวกับ CIRCO
CIRCO เป็นกระบวนการออกแบบหมุนเวียน ที่ถูกนำไปใช้ facilitate ให้กับบริษัทมากกว่า 600 บริษัท ในประเทศเนเธอร์แลนด์ พัฒนา เพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจอุตสาหกรรม ให้เศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นเรื่องที่จับต้องได้มากขึ้น และเปิดโอกาสให้บริษัทมองเห็นโอกาสในใช้ทรัพยากรและพลังงานได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ทางธุรกิจและขับเคลื่อนนโยบายสู่สังคมที่เน้นการพัฒนาที่ยั่งยืนได้เป็นอย่างดี
วิธีการออกแบบของ CIRCO ถูกพัฒนามาจาก “Products that Last” ซึ่งเป็นกรอบการคิดโมเดลธุรกิจหมุนเวียน และกลยุทธ์การออกแบบหมุนเวียนที่ถูกวิจัยและพัฒนาขึ้นโดยมหาวิทยาลัย Technical University of Delft (TU Delft) ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ให้เป็นขั้นตอนการออกแบบที่จับต้องได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ธุรกิจสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสร้างนวัตกรรมได้อย่างแท้จริง
———-
สนใจเข้าร่วมเส้นทางธุรกิจ?
DEMO Workshop นี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการศึกษากระบวนการออกแบบหมุนเวียน (Circular Design) เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการการพัฒนานโยบายเพื่อสร้างขีดความสามารถด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ระหว่าง สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) กับ สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย โดยจะจัดกิจกรรมฝึกอบรมด้านการออกแบบหมุนเวียนใน 10 เส้นทางธุรกิจ (track) ภายในระยะเวลา 18 เดือน
ทางสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย เปิดรับบริษัทและองค์กรที่สนใจเริ่มต้นเส้นทางสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เข้าร่วมเส้นทางธุรกิจที่หนึ่ง (1st Track) โดยไม่จำกัดอุตสาหกรรม ผ่านการสัมมนาเชิงปฏิบัติการรูปแบบออนไลน์และผสมผสาน (Hybrid) ในระยะเวลา 5 วัน ได้แก่วันที่ 2, 10, 24,30 มิ.ย. และ 8 ก.ค. 64 นี้ ทั้งนี้เพื่อพัฒนาไอเดียการออกแบบ ให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ บริการ หรือโมเดลธุรกิจ ให้เกิดเป็นโรดแม็ปที่สามารถนำไปดำเนินงานต่อในองค์กรได้อย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้การแนะนำของวิทยากรจาก CIRCO ประเทศเนเธอร์แลนด์
ทั้งนี้ทางโครงการมองหาองค์กร บริษัทและผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและขีดความสามารถในการนำไปริเริ่มการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ประยุกต์ใช้กับกลยุทธ์ธุรกิจของท่านได้จริง หลังจบโครงการ
สอบถามความสนใจและสมัครได้ที่
คุณ กมลนาถ องค์วรรณดี (ผู้จัดการโครงการ)
081-919-9740 อีเมล์ Kamonn.art@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *