The Circular Way วิถีเศรษฐกิจหมุนเวียนและแบ่งปัน ฉบับปฐมฤกษ์ในเดือนพฤศจิกายนนี้

The Circular Way วิถีเศรษฐกิจหมุนเวียนและแบ่งปัน ฉบับปฐมฤกษ์ในเดือนพฤศจิกายนนี้

วันนี้คนในโลกใบนี้เริ่มห่วงตัวเองมากขึ้น ในสิ่งที่เราควรจะปฏิบัติตนเองต่อโลกใบนี้อย่างไรดี ทฤษฏีทางเศรษฐศาสตร์สังคม เริ่มถูกกล่าวถึงมากมาย ที่พูดถึง มุมมองสิ่งที่อยู่ในธรรมชาติใหม่ มุมมองใหม่ ความหมายของมูลค่าที่เป็นตัวเงิน วันนี้หนุ่มสาวชาวยุโรปออกมาสัมมนากันถึงภาพเศรษฐกิจสังคมในอนาคตหน้าตาเป็นอย่างไร ด้วยการ Vote ว่า เขาอยากเห็นเศรษฐกิจเป็นอย่างไร มีผู้เข้าร่วม Vote เข้ามาถึง 20 รูปแบบเศรษฐกิจ และ สุดท้าย ทุกคนได้ Vote ให้ Circular Economy หรือเศรษฐกิจหมุนเวียนและแบ่งปัน เป็นหลักคิดของทุกคนในโลกใบนี้

สมาคมเครือข่ายเพื่อการพัฒนาที่ยังยืนในปีที่ 15 หลังจากไปช่วยพัฒนาเครือข่ายในพื้นที่ต่างๆ มา 8 ปี ทั้งได้เรียนรู้พื้นที่ ได้เรียนรู้สังคมไทยในทุกภาค เรียนรู้ความเป็นไปของภาคส่วนต่างๆ ในสังคมเมืองของจังหวัดต่างๆ เราเรียนรู้ว่า เมืองแต่ละจังหวัดขยายใหญ่โตขึ้น ภาคการเกษตรไม่เป็นที่นิยม แต่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดภายใต้โลกที่ถูกระบาดด้วยโรคอุบัติใหม่ แม้ว่า การระบาดในคลื่นลูกที่ 2 จะทำให้คนไปไม่ถึงขนาดตายได้ แต่อยู่ในระดับการติดเชื้อเข้าไปที่ร่างกาย ซึ่งยังการวิจัยค้นหาวิธีแก้รักษายังไม่แล้วสำเร็จ และ เรายังไม่รู้ว่าเศรษฐกิจในยุคที่ความไม่แน่นอนทุกด้าน ทำให้เราจะมีความสามารถในการวางแผนต่อไปอย่างไร

สมาคมฯ ได้ริเริ่มนิตยสารออนไลน์ ชื่อ The Circular Way วิถีเศรษฐกิจหมุนเวียนและแบ่งปัน และจะมีฉบับปฐมฤกษ์ในเดือนพฤศจิกายน นี้ เรามิได้ต้องการทำนิตยสารนี้เพื่อแสวงหากำไร แต่อยากให้เป็นนิตยสารที่ช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนและแบ่งปันให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างเป็นรูปธรรม

ขอเชิญติดตามและสนับสนุนเราได้ อย่างต่อเนื่อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *