Trash Talk รวม Ethical Business รวมตัวกันครั้งใหญ่ เพื่อ แบ่งกับผลลัพธ์จาก โครงการและธุรกิจ circular economy

Trash Talk รวม Ethical Business รวมตัวกันครั้งใหญ่ เพื่อ แบ่งกับผลลัพธ์จาก โครงการและธุรกิจ circular economy

Trash Talk รวม Ethical Business รวมตัวกันครั้งใหญ่ เพื่อ แบ่งกับผลลัพธ์จาก โครงการและธุรกิจ circular economy ที่ อสทม. ออดิทอเรียม ชั้น 6
ในวัน ศุกร์ ที่ 22 พฤศจิกายน 13:00-17:30 นี้ครับ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ซึ่งมี guest speaker ดังนี้

1. Moreloop นำผ้าเหลือใช้มาวนใช้ใหม่เป็น circular economy Moreloop เลือกเข้าไปแก้ปัญหาผ้าเหลือจากการผลิตของโรงงานในอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ก่อมลพิษให้โลกเป็นอันดับที่ 2 รองแค่จากการผลิตน้ำมัน
.
2. GEPP เก็บขยะพลาสติกด้วย Data analytic และ เทคโนโลยี GEPP Sa-Ard (เก็บ สะอาด) แพลตฟอร์มเชื่อมโยงระหว่างคนอยากขายขยะกับคนอยากซื้อขยะให้มาเจอกันได้ง่ายขึ้น ชาวเมืองที่ยังต้องหิ้วถุงพลาสติกกันอยู่ทุกวันก็สามารถแยกและขายขยะรีไซเคิลได้ ส่วนคนที่ตั้งใจอยากแยกขยะแต่ยังไม่รู้จะเอาไปขายที่ไหนก็แค่ยกหูโทรศัพท์ ทักไลน์ไปหา หรือเพียงใช้นิ้วจิ้มผ่านแอพพลิเคชั่น GEPP ก็จะมีคนรับซื้อขยะไปหาคุณถึงที่
.
3. CEWT สถาบัน circular economy ที่ลดขยะในภาคเหนือมาแล้ว หลายพันตัน “เจียงฮายเมืองสะอาด” (Zero Waste) ด้วยการส่งเสริมให้มีการคัดแยกการจัดการขยะอินทรีย์ หรือขยะเปียกครัวเรือนเป้าหมายร้อยละ 80 ของจำนวนครัวเรือนในพื้นที่ที่มีการจัดทำขยะอินทรีย์ หรือขยะเปียกครัวเรือน ในปี พ.ศ. 2561 และขยายผลเต็มพื้นที่จังหวัด ร้อยละ 100 ในปี พ.ศ. 2562 ต่อไป
.
4. Wishulada ศิลปินรุ่นใหม่ที่นำเศษวัสดุเหลือใช้ มาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะ เพื่อโลก เจ้าของผลงานศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นการสื่อสารประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม จุดเด่นในผลงานของเธอคือความย้อนแย้ง (contrast) ที่นำองค์ประกอบต่างๆ ที่ไม่น่าจะอยู่ร่วมกันได้มาผสมผสานจนเกิดเป็นความลงตัว เป็นงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ มีเพียงชิ้นเดียว และรังสรรค์ขึ้นจากวัสดุเหลือใช้ทั้งสิ้น โดยเธอได้นิยามตนเองว่าเป็น ‘Social Activist Artist’ หรือ ‘ศิลปินที่ใช้งานศิลปะเพื่อกระตุ้นสังคม’
.
5. องค์กร SCG ที่มุ่งทำ Circular economy ให้คนไทย โดยเริ่มจาก ออฟฟิศตัวเองซึ่งมีสมาชิกถึง 8,000 คน ปฏิบัติการลดขยะจะ หนักหน่วงแค่ไหนถึงเรียกหนักหน่วง
โครงการบางซื่อโมเดล (Bang Sue Model) โครงการจัดการของเสียภายในเอสซีจี สำนักงานใหญ่ บางซื่อจึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแนวปฏิบัติ SCG Circular Way วิถีชีวิตที่จะช่วยให้เราและโลกอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน เพื่อปลูกฝังหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนให้กับพนักงานผ่านเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยแนวคิด “ใช้ให้คุ้ม แยกให้เป็น ทิ้งให้ถูก”

6. Qualy แบรนด์ design product ที่ตั้งใจ Disrupt ขยะพลาสติกออกมาเป็น product รักษ์โลก เชื่อว่า Circular Economy หรือเศรษฐกิจหมุนเวียน คือ ทางออกที่ดีที่สุด ขณะเดียวกัน เราก็ให้ความสนใจกับวัสดุที่เราจะนำมาใช้ ซึ่งมันจำเป็นต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสามารถรีไซเคิลได้100%เรามีความตั้งใจในการเดินหน้าออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างความสุขให้แก่ลูกค้า แล้วก็มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งความยั่งยืนในแง่ของสิ่งแวดล้อมอีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงเดินหน้าลงมือทำในสิ่งที่เราเชื่อ ตามปรัชญาและสโลแกนที่เรายึดถือ นั่นคือ ‘Living With Smiles’ นั่นเอง” Qualy บอกเล่าปณิธานของตัวเอง
.
7. Turtle.asia Startup ผู้นำวัสดุเปลี่ยนโลก ไม่ใช้พลาสติก 100% แต่ใช้พืช 100% มาผลิตสินค้าทดแทนพลาสติกมากมาย Plants Fiber Polymer ที่มียอดขายกว่า 200 ล้านชิ้นแล้ว ผลิตจากธรรมชาติ 100 % ไม่มีสารตกค้าง สามารถย่อยสลายเองได้โดยตามธรรมชาติ ไม่กระทบต่อสัตว์ในน้ำ
.
8. Asia Zero Waste by Krit Sangvichien
องค์กรเปลี่ยนองค์กร ด้วยความรู้จาก circular design thinking สร้างนวัตกรรมใหม่ ที่ไร้ขยะ และสร้างมูลค่าสูงสุดให้กับ สินค้าและบริการ นำโดย วิทิตนันท์ โรจนพานิช นักพิชิตยอดเขา และ กฤษณ์ แสงวิเชียร นักพิชิตปัญหาขยะ อนุกรรมาธิการ สิ่งแวดล้อม แห่ง วุฒิสภา

9. ลุ้น ฟรี เที่ยว ชมงาน ที่ญี่ปุ่น กับ friendstay ไปยัง หมู่บ้านอันงดงาม ปลอดขยะ
คามิคัสซึ จับรางวัลในงานนี้!!!!ะ

ที่มา https://web.facebook.com/events/578508322686887/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *