Time to stop the expansion of the fossil fuel industry immediately

Time to stop the expansion of the fossil fuel industry immediately

“To world leaders we say: it is time to stop the expansion of the fossil fuel industry immediately. Not a single new mine can be dug, not another pipeline built, not one more well dropped into the ocean.”
—May Boeve, 350.org

บทความนี้ถ้าทุกคนได้อ่านแล้ว อาจจะเป็นอันตรายต่อการหายใจหายคอในวันนี้

คุณอาจไม่ต้องไม่มีเวลาอ่านรายงานของ UN ฉบับนี้ จนจบ แต่ขอให้คุณจิตนาการว่าอุณภูมิที่สูงขึ้น 3.9 องศาเซลเซียส ในสิ้นทศวรรษนี้ มันทำอะไรกับชีวิตมนุษย์บ้าง ทุกวันนี้กับความเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ และ ภัยพิบัติ การพลากชีวิตสัตว์ๆ ที่ิอาจจะสูญพันธุ์รายวัน การเบียดเบียนทำร้ายธรรมชาติจากสัดสวนของมนุษย์ที่มีอัตราส่วนเพียง 10% หรือมากกว่าเมื่อเทียบกับทุกสรรพสิ่งที่มีสิทธิที่จะดำรงอยู่ในโลกนี้เท่าๆกันกับมนุษย์ แต่ความเจริญและวิวัฒนาการของมนุษย์ได้จากพรากสรรพสิ่งอื่นๆ ไปกว่า 50% ในโลกนี้

วันนี้บทความของ UN ฉบับนี้ ได้ออกมาส่งเสียงให้พวกเราต้องกรีดร้องแล้วว่า ไม่ใช่แค่หาวัสดุธรรมชาติมาทดแทนพลาสติกเท่านั้น แต่มนุษย์ต้องทำอะไรที่ส่งผลกระทบที่รวดเร็วมากกว่านี้ ที่จะต่อสู้กับพลังอำนาจที่เข้มแข็งมากๆๆ ของการบริโภคนิยม นั้นหมายถึงทุกภาคส่วน ทุกธุรกิจ ทุกรัฐ และทุกคน

อ่านบทความทั้งหมดต่อได้ที่ https://www.commondreams.org/news/2019/11/26/science-screaming-un-report-warns-only-rapid-and-transformational-action-can-stave?utm_campaign=shareaholic&utm_medium=referral&utm_source=facebook

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *