แนวทางการคิดพัฒนาโครงการ CSR ที่ยั่งยืน

แนวทางการคิดพัฒนาโครงการ CSR ที่ยั่งยืน

วันนี้มีหน่วยงานที่ช่วยเหลือคนไร้บ้านในเมืองออสติน ประเทศอเมริกา มาฝาก เป็นแนวทางการคิดพัฒนาโครงการ CSR ที่ยั่งยืนค่ะ

หากคุณเป็นบริษัท และ มีงบประมาณจำกัด อยากทำ CSR การให้เงินเพียงครั้งเดียว แล้วโครงการก็ทำเสร็จ แต่ไม่รู้ว่าจะวัด Impact อย่างไร คงเป็นคำถามที่กวนใจหลายคนทีเดียว

การจะช่วยใครหลายคน ก็ไม่เพียงจะสอนให้เขาตกปลาเป็นอีกต่อไป ภาคธุรกิจ อาจหยิบยื่นสิ่งที่ภาคธุรกิจมี คือ หัวใจการทำธุรกิจ ที่จะสนับสนุนให้เขาไม่ใช่แค่มีความรู้ และ มีมือและขาที่เข้มเข็งและยืนได้ด้วยตัวเอง ในขณะที่จะชวนให้พนักงานได้มีส่วนร่วมกับการทำงานดีๆ ต่อสังคมร่วมกับบริษัทด้วย

องค์กรนี้ นอกจากสร้างรายได้ให้คนไร้บ้าน ยังรวมตัวกลุ่มคนไร้บ้าน หาคนจ้างใหม่ๆ ให้ทำ สอนคนไร้บ้านรวมกลุ่ม ตั้งเป็นเครือข่ายรับจ้างทำความสะอาดให้ทั้งเมือง ให้บริษัท ให้ครอบครัวที่เปิดใจรับคนไร้บ้านเข้าไปทำความสะอาดบ้านตัวเอง องค์กรนี้ทำอะไร เขาสร้างงาน เขาให้ความรู้ เขาวางระบบทั้งการทำความสะอาดรวมทั้งระบบการจัดการทีมและการแบ่งสรรปั่นส่วนเงิน เขาสร้างระบบนิเวศน์การตลาด และ เขา สอนวิชาการจัดการระบบที่กลุ่มไร้บ้านควรมี พวกเขาเป็นพี่เลี้ยงให้กลุ่นคนไร้บ้านจนมั่นใจว่า กลุ่มนี้มีเครดิตที่จะบินได้ด้วยตัวเอง พี่เลี้ยงก็จะสร้างกลุ่มใหม

ธุรกิจมีศักยภาพและทรัพยากรคนมากมาย ลองมาทำกิจกรรม CSR ที่สร้าง Impact ให้คนที่ต้องการความช่วยเหลือต่างๆ กันเถอะ

ส่วนภาคประชาสังคม หรือ NGO เราทำธุรกิจไม่เป็น แต่เรามีกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือ ก็ชวนภาคธุรกิจมาร่วมกับเราซิ

หากมีข้อสงสัย และ ต้องการคำปรีกษาเพิ่มเติม ติดต่อ Inbox เข้ามาได้ทุกเมื่อ

#เดอะเนทเวิร์คสร้างImpactต่อสังคม

Credit:
https://truththeory.com/2019/10/21/austin-texas-pays-homeless-people-15-an-hour-to-clean-the-city/?fbclid=IwAR2P3DxQatZuXp-pPUm_08eEnxAzJL93U2XtXtthIvs0zHtBBVyvREdVttA

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *